ตลาดเช้า

in #thai4 years ago

4p1wxt.jpg

สวัดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน

ณ ตอนนี้ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะวิกฤตเรื่องไวรัสโควิด-19 ระบาด ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทย ตอนนี้ผู้ติดเชื้อรายวันก็ลดลงเหลือเพียงแค่หลักหน่วยเท่านั้น แม้ว่าเราจะสั่งให้มันหยุดดดดด.... มันก็ไม่หยุดดดดดด..... ไม่เหมือนส้ม ที่สั่งให้มันหยุดดดดดด.... แล้วมันหยุดดดดด.... ซึ่งเรื่องสั่งให้ส้มหยุดน้านนนน.... ในติ๊กต๊อกกำลังมาแรงในช่วงของโควิค ในช่วงของการกักตัวอยู่บ้าน หลายๆ คนก็หันมาเล่นติ๊กต๊อกกันคลายเคลียด บางคลิปก็ตลกแบบฮากลิ้งลิงกับหมาเลย เราก็เอาซะหน่อยเดี๋ยวตกเทรนด์ ก็บ้าบอไปวันๆ ไม่เครียดจ้าไม่เครียด

ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหน บัวก็ใช้ชีวิตปกติค่ะ ตื่นเช้ามาก็ออกมาหาซื้ออาหารไว้สำหรับทุกคนในครอบครัว แต่ส่วนมากก็จะพึ่งเหนียวไก่เจ้าประจำ แต่กินมากไปน้ำหนักก็ขึ้นแบบไม่ปรึกษาหารือเราก่อนเล้ยยย.... ขึ้นแบบไม่เกรงใจตาชั่งที่ชั่งทุกวัน ก็เลยต้องเว้นระยะห่างบ้าง เราคงต้องห่างกันสักพัก เมื่อไม่กินเหนียวไก่ ก็ต้องปรุงอาหารเองจ้าาาาา.... แต่ทำอาหารทีไรเหลือเต็มหม้อทุกที แบบว่าทำทีไรก็เทให้สุนัขรับประทานทุ๊กที แล้วสุนัขยังเมิน อันนี้ต้องพิจารณาตัวเองแล้วแหล่ะ 555 มันก็มีท้อนะ แต่ก็ยังมีความพยายามสูง ที่รังสรรค์เมนูต่างๆ ออกมาให้คนที่บ้านชิมตล้อด....ตลอด จนสามีต้องออกมาเบรคจนตัวโก่ง พรีสสสสส.... หยุดดดด.... ซื้ออาหารที่ปรุงแล้วมากินเถอะ อย่าทำอาหารทุกวันเลยเดี๋ยวที่รักจะเหนื่อย คือเค้าห่วงเราใช่ม๊ะ 555

xgtrre.jpg

เมื่อเช้านี้ก็รีบไปตลาดแต่เช้า คือเมนูนะนึกไว้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วจ้าาาา.... ว่าจะรังสรรค์เมนูอะไรดี ไปถึงตลาดเกือบ 7.30 น. ตลาดนี้ก็เป็นตลาดเช้าเล็กๆ หน้าโรงเรียนรัฐใกล้บ้าน ก็ขายพวกหมู เห็ด เป็ด ไก่ ผักต่างๆ คนที่นี่เขาตื่นตัวเรื่องป้องกันตัวเองมาก ออกจากบ้านต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ใครไม่สวมก็จะเจอสายตาพิฆาตจากสังคม ถือได้ว่าที่นี่สวมหน้ากากอนามัย 100% เลย แต่เรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม บางคนก็ไม่ค่อยเคร่ง บางทีคนเดินมาใกล้บัวจนแทบจะสิงร่าง บัวต้องรีบดีดตัวออกมาอย่างรวดเร็ว

suyo9c.jpg

เช้านี้พิเศษหน่อยต้องที่มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมาคอยตรวจตราที่ตลาด อาจจะเพราะเมื่อวานหมู่บ้านใกล้เคียงมีผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 วันนี้ก็เลยคุมเข้มเป็นพิเศษ

w8y86d.jpg

ด้วยความที่ทำอาหารเก่งม๊วกกกก.... เห็นผักก็คิดแล้วคิดอีกว่าจะซื้อไปทำเมนูอะไรดี ของเก่าที่แช่อยู่ในตู้เย็นยังไม่หมดเลย เหี่ยวคาตู้มาหลายวันแล้ว

ygypvu.jpg

ถ้าเป็นเชฟมาจ่ายตลาด เขาเห็นผักก็คงคิดรังสรรค์เมนูออกแล้วว่าทำอะไรถึงจะอร่อย ส่วนบัวน้านนนน.... ต้องคิดว่าทำแล้วจะมีใครกินไหม๊วะ 555

ir23kl.jpg

สรุปวันนี้ก็ได้ซื้อผัก กับหมูเพื่อไปปรุงอาหาร ส่วนบัวจะทำอาหารอะไรนั้นรอติดตามชมกันวันพรุ่งนี้นะจ๊ะ ว่าจะกินหรือเททิ้ง กร๊ากกก....กร๊ากกก


ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้กันเสมอมา
แล้วเจอกันโพสต์หน้าจ้า เลิฟนะยู้วววว....

b0tjrp.gif

Sort:  

Hi! Did you know that steemit.com is now censoring users and posts based on their opinions?
All the posts of these users are gone!
https://github.com/steemit/condenser/commit/3394af78127bdd8d037c2d49983b7b9491397296

Here's a list of some banned users:
'roelandp', 'blocktrades', 'anyx', 'ausbitbank', 'gtg', 'themarkymark', 'lukestokes.mhth', 'netuoso', 'innerhive'
See anyone you recognize? There could be more, they also have a remote IP ban list.

Will you be censored next?

Coin Marketplace

STEEM 0.27
TRX 0.12
JST 0.032
BTC 66003.37
ETH 2964.08
USDT 1.00
SBD 3.66